Oshi no Ko Phần 2 – Tập 15 - All Things Anime (2024)

©Aka Akasaka x Mengo Yokoyari/Shueisha, Đối tác của”OSHI NO KO”

Uh ồ, có vẻ như tôi đã quên mất đây là loại chương trình gì. Bất chấp những mâu thuẫn xảy ra với đội ngũ sản xuất vở kịch, Oshi no Ko Season 2 vẫn thuận buồm xuôi gió cho Aqua và những người cùng thời với anh khi họ tiếp tục đối mặt với những thách thức khi làm việc trong ngành giải trí với tư cách là những nghệ sĩ trẻ. Chỉ có điều… Aqua, hay đúng hơn là thực thể sống trong cơ thể của Aqua, không hẳn là một nghệ sĩ giải trí trẻ tuổi như anh ta tưởng, phải không? Với hướng hoạt hình vay mượn từ thể loại kinh dị, “Diễn xuất cảm xúc” nhanh chóng đưa bộ phim chìm vào bóng tối hoàn toàn.

Lúc đầu, không có dấu hiệu nào cho thấy tập phim sẽ chuyển sang phần khác. Nhà sản xuất chính của vở kịch Tokyo Blade, Raida, cuối cùng đã phát hiện ra xương sống của mình (nhờ sự giúp đỡ của Aqua) và chống lại Abiko-sensei, thúc giục cô ấy ủng hộ người viết kịch bản gốc GOA. Mới sau chuyến thăm vở kịch cuối cùng mà GOA viết (một lần nữa, nhờ sự giúp đỡ của Aqua), Abiko-sensei sẵn sàng cộng tác. Khi cặp đôi hợp tác qua Zoom để viết kịch bản cùng nhau, điều đó khiến tôi tự hỏi tại sao cách thực hành tiêu chuẩn lại là “trò chơi điện thoại” được miêu tả cho đến thời điểm này. Raida đưa ra lý do cho tôi và những người bình thường khác: không có gì đảm bảo rằng tác giả truyện tranh và người viết kịch bản sẽ đồng quan điểm. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Abiko và GOA phối hợp với nhau gần như QUÁ tốt, xóa các dòng đến tận đêm khuya. Kết quả: một kịch bản mà mọi người đều hài lòng nhưng ít dựa vào lời thoại mà dựa nhiều hơn vào các diễn viên đào sâu để mang đến những màn trình diễn đầy cảm xúc.

Tất nhiên, dàn diễn viên này yêu thích sự thử thách, và cả Kana và người chơi Lala Lai đều quyết tâm đưa Tokyo Blade thành công. Các diễn viên mới vào nghề, Melt và Aqua, những người coi diễn xuất không phải là một ơn gọi mà giống một phương tiện để đạt được mục đích, ít hào hứng hơn. Aqua xuất sắc trong việc giật dây ở hậu trường — dấu vân tay của anh ấy có trên khắp nơi mà Abiko và GOA hợp tác — nhưng anh ấy kém tự tin vào kỹ năng diễn xuất của mình. Anh ấy xin lời khuyên của Kana về việc thể hiện nhiều cảm xúc hơn trên sân khấu, và cô ấy bảo anh ấy hãy bộc lộ tính cách thực sự của mình (trớ trêu thay, đồng thời lại kìm nén niềm vui vô bờ bến của mình khi được Aqua cần đến). Aqua ghi nhớ điều này, lướt qua một bản trình chiếu ngọt ngào về những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của anh ấy—cho đến khi thực thể sống trong tâm hồn anh ấy cấm đoán nữa.

Oshi no Ko Phần 2 – Tập 15 - All Things Anime (1)

Sự thay đổi âm sắc đột ngột này được thực hiện một cách thuần thục. Với tư cách là một người xem, tôi đã đứng ngoài cuộc và sợ hãi trước sự thay đổi đột ngột—mặc dù tôi đã đọc cảnh tương tự trong manga rồi. Manga không thể truyền tải sự hiện diện đầy điềm báo của Shadow Goro bằng hình ảnh nghe nhìn méo mó, cũng như không coi ký ức cuối cùng của Aqua về cơ thể của Ai giống như một trò dọa nạt thực sự. Trải nghiệm này khiến tôi nhớ đến việc chơi Câu lạc bộ văn học Doki Doki, một trò chơi kinh dị đình đám bắt đầu với vẻ trần tục và ngọt ngào, sau đó dần dần trở nên xa lạ và đáng lo ngại. Điều làm nên thành công của bộ phim kinh dị này là nó đáp ứng được kỳ vọng của khán giả về một trò lố. Aqua được cho là đã được củng cố bởi ký ức của mình để trở thành một diễn viên giỏi hơn, được hỗ trợ bởi sự giúp đỡ từ bạn bè và sự chăm chỉ của chính anh ấy. Nó sẽ phản ánh màn đầu tiên của tập phim. Thay vào đó, sự xuất hiện của Shadow Goro khiến mọi cơ hội dừng lại song song gọn gàng. Đó là lời nhắc nhở rằng Oshi no Ko vẫn chưa thể hiện toàn diện. Nó vẫn đầy bí ẩn và bất ngờ.

Xếp hạng:

Oshi no Ko Phần 2 hiện đang phát trực tuyến trên HIDIVE.

Lauren viết về bộ dụng cụ mô hình tại Gunpla 101. Cô dành cả ngày để dạy hai Newtypes nhỏ của mình mang lại hòa bình cho các thuộc địa ngoài không gian.

Tiết lộ: Kadokawa World Entertainment (KWE), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Kadokawa Corporation, là chủ sở hữu đa số của Anime News Network, LLC. Một hoặc nhiều công ty được đề cập trong bài viết này là thành viên của Tập đoàn Kadokawa.

Oshi no Ko Phần 2 – Tập 15 - All Things Anime (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Ouida Strosin DO

Last Updated:

Views: 6707

Rating: 4.6 / 5 (76 voted)

Reviews: 83% of readers found this page helpful

Author information

Name: Ouida Strosin DO

Birthday: 1995-04-27

Address: Suite 927 930 Kilback Radial, Candidaville, TN 87795

Phone: +8561498978366

Job: Legacy Manufacturing Specialist

Hobby: Singing, Mountain biking, Water sports, Water sports, Taxidermy, Polo, Pet

Introduction: My name is Ouida Strosin DO, I am a precious, combative, spotless, modern, spotless, beautiful, precious person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.